Phá thai bằng thuốc là một biện pháp đình chỉ thai kỳ an toàn và phổ biến hiện nay. Thế nhưng có nhiều chị em vẫn chưa nắm rõ phương pháp này. Bài chia sẻ này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu phương pháp phá thai bằng thuốc để giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Tìm hiểu phương pháp phá thai bằng thuốc

Phương pháp phá thai bằng thuốc hoặc uống thuốc là một biện pháp đình chỉ thai kỳ an toàn và phổ biến hiện nay. Để áp dụng phương pháp này, các chuyên gia sẽ chỉ định bệnh nhân dùng thuốc để chấm dứt thai nghén. Thuốc sẽ kích thích tử cung co bóp mạnh để đẩy túi thai ra bên ngoài tương tự sảy thai tự nhiên. Phương pháp này được đánh giá là an toàn, không ảnh hưởng khả năng sinh sản với tỷ lệ thành công lên đến 98% nếu thực hiện đúng cách.

Phá thai bằng thuốc áp dụng cho thai từ 4 đến dưới 6 tuần tuổi, khi thai còn nhỏ và đã di chuyển vào tử cung. Phương pháp này không áp dụng trường hợp thai ngoài tử cung, phụ nữ mang thai bị tiểu đường, nhiễm trùng phụ khoa, huyết áp, bệnh tim mạch, mất máu hay dị ứng thành phần của thuốc.

Tìm hiểu phương pháp phá thai bằng thuốc

Tìm hiểu phương pháp phá thai bằng thuốc

Quy trình phá thai bằng thuốc

Để đảm bảo hiệu quả và thành công, quy trình phá thai bằng thuốc cần tuân theo các bước sau đây:

iconBước 1: Bác sĩ kiểm tra lâm sàng, siêu âm để xác định tuổi thai và đánh giá tình trạng sức khỏe thai phụ. Nếu đủ điều kiện áp dụng đình chỉ thai bằng thuốc và đảm bảo hiệu quả cho việc bỏ thai, bác sĩ sẽ cho tiến hành phương pháp này.

iconBước 2: Sau khi thực hiện các xét nghiệm cần thiết, thai phụ sẽ được bác sĩ cấp viên thuốc đầu tiên để kết thúc quá trình phát triển của thai nghén.

iconBước 3: Hai ngày sau đó, bệnh nhân sẽ quay lại cơ sở y tế để uống viên thuốc thứ hai có tác dụng kích thích co bóp tử cung mạnh và đẩy bào thai ra ngoài. Sau khi uống viên thuốc thứ hai, chị em sẽ được nghỉ ngơi tại địa chỉ y tế trong một đến ba giờ và để được theo dõi sức khỏe, theo dõi các chỉ số tim mạch, huyết áp và xuất huyết đảm bảo ổn định. Nếu không có gì bất thường nào thì chị em có thể ra về.

iconBước 4: Hai tuần sau khi thực hiện xong quy trình đình chỉ thai, chị em cần quay lại địa chỉ y tế để tái khám để đánh giá mức độ thành công.

Cần chuẩn bị khi uống thuốc phá thai?

Cần chuẩn bị khi uống thuốc phá thai?

Cần chuẩn bị khi uống thuốc phá thai?

Trước khi uống thuốc phá thai, chị em cần chuẩn bị những điều như sau

iconThăm khám, xét nghiệm để được bác sĩ đánh giá tổng quát tình trạng sức khỏe có đủ điều kiện để áp dụng biện pháp này hay không. Loại trừ những phương pháp chống chỉ định.

iconNghỉ ngơi khoa học hợp lý, chế độ ăn uống bổ sung chất dinh dưỡng, đặc biệt là thực phẩm giàu sắt vì sau khi phá thai thường bị mất máu.

iconChuẩn bị tâm lý tốt, tránh lo âu căng thẳng quá mức. Tốt nhất là chị em nên đi chung với người thân để được hỗ trợ tâm lý và chăm sóc sức khỏe sau khi thực hiện.

>>>Xem thêm: Bệnh viện nào hỗ trợ phá thai ở Vinh Nghệ An an toàn, không đau

Tác dụng phụ có thể gặp phải sau khi phá thai bằng thuốc

Sau khi đình chỉ thai bằng thuốc, nếu dị ứng với thành phần của thuốc có thể bị nổi mề đay, mệt, ngứa… Nếu mức độ nặng thì có thể gây khó thở, choáng hoặc phù. 

Những tác dụng phụ có thể gặp sau khi phá thai bằng thuốc như buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, nhưng nếu chỉ là triệu chứng thoáng qua thì không cần điều trị. Nếu đau bụng, bạn có thể dùng thuốc Paracetamol nếu không dị ứng để giảm đau. Nếu thấy ớn lạnh thì nên mặc áo ấm và uống nước ấm để giảm bớt triệu chứng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

Qua nội dung bài viết Tìm hiểu phương pháp phá thai bằng thuốc, hy vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích và hiểu rõ hơn về phương pháp này. Nếu còn thắc mắc hoặc cần được hỗ trợ đặt lịch khám tại Phòng khám Đa khoa Lê LợiPhòng khám Phá thai an toàn tại TP. Vinh, hãy liên hệ với chúng tôi nhanh chóng qua:

Phòng khám Đa khoa Lê Lợi